Tùy theo các cấp độ giảng dạy:
Trẻ có thể nghe và nhận biết các thông tin về người, sự vật, hiện tượng thời tiết..Trẻ có vốn từ cơ bản đầy đủ về các chủ đề liên quan đến bản thân, thời tiết, và người thân để có thể hỏi đáp các nội dung đơn giản với những câu trả lời yes/ no.Trẻ có khả năng viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, hiện tượng, sự vật, sự việc xung quanh có sử dụng các quy tắc cơ bản khi viết văn (viết hoa, dạng viết tắt và viết đầy đủ, cách sử dụng dấu hỏi, dấu chấm, sử dụng mạo từ “a” và “an”,……);
Trẻ có khả năng nhận biết được ý chính của một đoạn văn và trả lời các câu hỏi theo thông tin trong bài. Trẻ có khả năng làm chủ được trong các tình huống giao tiếp khác nhau trong phạm vi các nội dung gần gũi và quen thuộc với trẻ. Trẻ có thể bị lúng túng trước các tình huống mới hoặc nội dung giao tiếp bị thay đổi nhiều hoặc có sự tham gia của quá nhiều người. Trẻ có thể đọc hiểu các bài giảng ở mức độ trung bình và có thể nghe hiểu các bài phát biểu có nội dung đơn giản được thể hiện qua giọng nói to, rõ ràng, bố cục chặt chẽ và phát âm chậm rãi. Ngoài ra trẻ còn có thể nhận biết và sử dụng các quy tắc cơ bản khi viết văn (cách viết hoa danh từ riêng, cách sử dụng các dấu trong câu, viết thư, viết công thức nấu ăn…);
Trẻ có thể nhận biết các thông tin chính và quan trọng của bài nghe và có khả năng đọc các văn bản thuộc các thể loại khác nhau mặc dù đôi khi vẫn bị ngập ngừng ở những nội dung quá mới hoặc có sử dụng cấu trúc câu phức tạp. Ngoài ra do trẻ có vốn từ khá đầy đủ liên quan đến các chủ đề gần gũi cộng với vốn ngữ pháp cơ bản đầy đủ nên trẻ có khả năng tự tin thuyết trình về một vấn đề mà mình thích hoặc có thời gian chuẩn bị kỹ càng hoặc có sự hỗ trợ của giáo viên;
Trẻ có khả năng đọc và tìm ý chính trong các bài viết từ khoảng 1000 từ, trẻ có khả năng đọc các văn bản thuộc các thể loại khác nhau một cách độc lập. Trẻ có khả năng nghe các đoạn hội thoại, bài giới thiệu nhiều chi tiết. Trẻ có khả năng tự tin thuyết trình về một vấn đề và bảo vệ ý kiến của mình về các chủ đề quen thuộc hoặc chủ đề được chuẩn bị sẵn. Ngoài ra với những chủ đề đơn giản và lặp đi lặp lại nhiều lần trẻ có khả năng ứng đáp nhanh, trình bày ý kiến rõ ràng, mạch lạc bằng vốn từ phong phú và cấu trúc ngữ pháp chặt chẽ. Trẻ có khả năng viết về các củ đề khác nhau theo đúng qui tắc khi viết văn.